Trang

Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2011

Liva_Phòng, tránh sét trong mùa mưa


Mùa mưa, bão thường xảy ra các hiện tượng sấm sét, gây tai họa cho người và vật nuôi. Có trường hợp sét đánh làm nhiều người đi làm đồng bị thiệt mạng. Có gia đình sét đánh chết trâu, bò đang chăn thả ngoài bờ ruộng. Ở một số làng tại tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, năm nào cũng xảy ra các vụ sét đánh chết người.
 
Liva _ Mới đây nhất, ở tỉnh Tiền Giang, có trường hợp, một thanh niên ra đồng sản xuất đem theo máy điện thoại di động bị nhiễm sét dẫn đến tử vong. Thực tế cho thấy, tại các khu vực, lòng đất có chứa quặng kim loại hoặc ở những địa bàn sông nước, cánh đồng rộng thường hay xảy ra hiện tượng sét đánh. Những thiệt hại do sét gây ra thật khó lường. Trước hết là thiệt hại về người, chết hoặc ảnh hưởng sức khoẻ nghiêm trọng. Nhiều trường hợp kéo theo các thiệt hại về tài sản, hoa màu, vật nuôi. Ngoài ra, chung quanh hiện tượng sét đánh còn nảy sinh những tin đồn thất thiệt, gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân, nhất là với các gia đình có nạn nhân bị sét đánh.



Liva _ Sét là hiện tượng tự nhiên, thường xảy ra trong các cơn mưa giông. Sét nguy hiểm, nhưng có thể phòng, tránh được nếu mọi người nâng cao ý thức cảnh giác. Các kiến thức về phòng, tránh sét cần được phổ biến rộng rãi tới người dân. Ở những địa bàn thường xảy ra hiện tượng này, chính quyền và cơ quan chức năng nên rà soát, nghiên cứu, giúp người dân lắp đặt thiết bị phòng sét tại gia đình và ở những địa điểm ngoài trời, như cánh đồng, bến sông, ven đường giao thông. Mở rộng việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân theo dõi diễn biến thời tiết, khi có mưa giông, mọi người nên nhanh chóng trở về nhà, không trú ẩn ở những lùm cây, lều lán trơ trọi ngoài cánh đồng. Nếu đang ở giữa cánh đồng, cánh bãi, không kịp tránh mưa giông thì nên tạm thời tránh xa các vật dụng bằng kim loại, như cuốc, xẻng, dây chuyền, xe máy, điện thoại di động..., vì những vật dụng này dễ nhiễm sét. Với trường hợp xảy ra sét đánh chết người, chính quyền địa phương cần sâu sát địa bàn, nhắc nhở người dân không hoang mang hoặc làm theo điều mê tín, dị đoan.

Thông tin liên hệ :

Liva
Ingesco
Kim Thu Sét Ingesco

CÔNG TY  TNHH THANH MINH PHƯƠNG
VP1: 25 Bàu Cát 3, Phường 14, Q. Tân Bình, TP.HCM
VP2: 160/74 Vườn Lài, P.Tân Thành, Q. Tân Phú, TP.HC
Tel: (08) 3949 1889 - 3949 2995 - Fax: 3849 4768
Hotline: 0913 895 491 (Mr. Phương)
Email: Kimthusetliva@gmail.com
www.livalapcx070.blogspot.com
www.livalap.blogspot.com
www.livalivaliva.blogspot.com
www.ThanhMinhPhuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét